Khóa Học Phun Môi

[Giải Đáp] Phun môi sưng mấy ngày? Bật mí cách giảm sưng môi sau phun xăm nhanh nhất

Phun moi sung may ngay Bat mi cach giam sung moi sau phun xam nhanh nhat min
Phun môi sưng mấy ngày? Bật mí cách giảm sưng môi sau phun xăm nhanh nhất

Phun môi có sưng không? 

Khi chị em lựa chọn phun môi, để màu mực bám đều vào môi, giữ được màu lâu nhất, các chuyên viên sẽ dùng dụng cụ phun xăm chuyên dụng có đầu kim siêu nhỏ và trực tiếp đi mực vào biểu bì môi. 

Mặc dù đây chỉ là một tổn thương rất nhẹ nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng môi sưng và đau rát xảy ra sau đó. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định việc môi bị sưng và tê nhẹ sau khi phun xăm chỉ là phản ứng tự vệ rất bình thường của cơ thể. 

Moi sau phun xam bi sung nhe la hien tuong binh thuong nen chi em khong can qua lo lang min
Môi sau phun xăm bị sưng nhẹ là hiện tượng bình thường nên chị em không cần quá lo lắng

Môi sau phun xăm bị sưng nhẹ là hiện tượng bình thường nên chị em không cần quá lo lắng

Nhưng tình trạng môi bị sưng sau phun cũng có mức độ nặng nhẹ, sưng môi trong thời gian ngắn dài sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Do cơ địa của từng khách hàng;
  • Cách chăm sóc môi sau phun xăm chưa đúng;
  • Chuyên viên dùng hàm lượng ủ tê môi quá mạnh sau phun xăm;
  • Chuyên viên bật máy phun quá khỏe khi thực hiện;
  • Chuyên viên đi quá dài đường kim;
  • Chuyên viên phun xăm dùng lực tay quá mạnh nhưng không đều;
  • Chuyên viên phun xăm đi đường kim không miết và để bị nảy;
  • Sử dụng công nghệ phun xăm không tiên tiến và kỹ thuật phun xăm lạc hậu. 
  • Lau khăn bị ướt quá nhiều lần lên môi sau khi phun xăm. 

Vậy cụ thể thì phun môi mấy ngày hết sưng? Làm cách nào để giảm sưng phồng hiệu quả nhất

Phun môi sưng mấy ngày?

Trong số những hiện tượng xuất hiện sau phun môi, điều khiến nhiều chị em lo lắng đó chính là tình trạng môi bị sưng. Nhất là những ai bị sưng phồng kéo dài, thậm chí đau rát và nổi mủ thì còn lo lắng hơn nữa. Vậy thông thường thì phun môi bao lâu hết sưng hay phun môi sưng bao lâu?

Như đã chia sẻ ở trên, có rất nhiều nguyên nhân sẽ ảnh hưởng đến thời gian môi sưng sau phun xăm. Nhưng thông thường, phần lớn các chuyên gia đều khẳng định môi bị sưng chỉ 2 – 3 ngày rồi biến mất.

Thong thuong sau phun xam tu 2 3 ngay dau tien moi se bi sung sau do se bien mat min
Thông thường, sau phun xăm từ 2 – 3 ngày đầu tiên môi sẽ bị sưng, sau đó sẽ biến mất

Với những chị em nào có cơ địa nhạy cảm thì môi cũng chỉ bị sưng từ 3 đến 5 ngày. Thi thoảng cũng có trường hợp sưng lâu hơn đến 1 tuần. Nếu chị em nào môi bị sưng lâu hơn có kèm theo đau rát, môi có mủ sau phun thì nên quay lại cơ sở thẩm mỹ để có phương pháp xử lý kịp thời. 

Bí quyết giảm sưng môi sau phun xăm nhanh nhất

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo chị em nên thực hiện những việc sau để giảm sưng môi hiệu quả sau phun xăm:

Đối với môi mới phun xăm

  • Sau khi thực hiện phun môi xong, nếu thấy rỉ ra nước mô thì chị em dùng gạc sạch hoặc tăm bông thấm nhẹ vào vùng môi vừa phun. 
  • Phun xong từ 6 đến 8 tiếng, chị em dùng bông nhúng nhẹ vào nước sạch, vắt ẩm rồi dặm nhẹ vào vùng da môi mới phun xăm mỗi lần sau khi ăn. Sau đó dùng bông sạch thấm khô môi.
  • Làn môi sau phun xăm 2 ngày sẽ sậm màu, căng tức, khô cứng thì chị em dùng gạc sạch nhúng vào nước ấm rồi đắp lên môi khoảng 5 – 10 phút. Cứ làm vậy mỗi khi thấy môi căng tức. 
  • Nếu môi sau phun xăm mà bị nổi mụn nước hoặc có mủ trắng thì chị em cần ấn mủ ra để vệ sinh sạch sẽ. Dùng kết hợp acyclovir để thoa đều lên chỗ có mụn 3 lần/ ngày sáng trưa tối. Chị em cũng cần uống thuốc đã được kê theo đơn. 
  • Để môi bong da tự nhiên, không dùng tay gỡ vảy. Chị em cũng tuyệt đối không được tô son khi môi chưa bong màu. Chỉ được chấm nhẹ bông và không được chà xát. 
Sau phun xam chi em tuyet doi khong dung tay boc vay mau moi min
Sau phun xăm, chị em tuyệt đối không dùng tay bóc vảy màu môi
  • Chị em cũng không được để nước đọng ở trên vùng môi mới phun quá lâu. Vì như vậy dễ làm tổn thương vùng da mới được phun xăm. 
  • Trong thời gian môi chưa bong màu hết, chị em không ăn đồ cay nóng và sử dụng các chất kích thích.

Khi môi đã bong hết màu phun

  • Thời gian từ 3 đến 5 ngày là lớp màu của môi sẽ bong ra hoàn toàn, lúc này chị em nên dùng thêm tinh chất dưỡng môi. Chỉ lấy 1 lượng nhỏ vừa đủ dùng và thoa đều 1 lớp mỏng lên môi. 
  • Mỗi ngày chị em dùng tinh chất dưỡng môi 2 lần sáng và tối. Và chỉ sử dụng dưỡng khi đã vệ sinh sạch và thấm khô môi. Tinh chất dưỡng môi sẽ giúp môi mềm hơn và hỗ trợ môi lên màu đều đẹp, tự nhiên. 
  • Đối với chị em nào có cơ địa nhạy cảm hoặc môi bị thâm nhiều sau phun thì phải xử lý kỹ nên sẽ hơi đau và hơi bị sưng nhẹ. Chị em có thể ra tiệm thuốc tây mua thuốc chống viêm sưng Alpha Choay

Trên đây là giải đáp nhanh cho thắc mắc phun môi sưng mấy ngàycách giảm sưng môi sau phun xăm nhanh nhất. Hi vọng rằng với những chia sẻ từ chuyên gia của chúng tôi, chị em đã không còn lo lắng về tình trạng môi sau phun xăm bị sưng. 

Chúc chị em có được làn môi đẹp như ý muốn!

Bài Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button